#hi九月# 星期一的早上是一地鸡毛,连续接到两个老师的微信,坐上几堆材料在等我写。最近特别浮躁的感觉,为什么老师不能接受团子就是一个四肢不协调的娃,为什么老师不能理解一下家长每天也有很多压力和事情要处理。。。在一上午打电话接电话写材料之后,又平静了,生活就是这样咯,看来国庆节前都要加个班了。

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#威海发布·微访谈# 【主持人】威海市司法局党委委员、副局长、二级调研员李文勋做客“学理论,懂政策,做明白人”微访谈栏目,围绕“公证、司法鉴定、法律援助”相关问题与网友在线交流。小伙伴们如感兴趣或有问题,可登录微博@威海发布,并带#威海发布·微访谈# 话题,或在“Hi威海新闻客户端”预告消息下留言,相关部门将予以解答。本次访谈将持续到上午11:00,小伙伴们积极参与吧~


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 小田,2024年了,新的一年愿你天天开心,一切都会向好的一面发展,在2023年一月时,你签约了最世文化,成为了郭敬明旗下的一位演员六月呢你拍了《云秀行》里的天才
  • 严重低价拒不配合的话,可以查找货源进行断货处理7.寻找第三方控价公司:在闲鱼上售假和低价的问题是常见的,由于平台管理的特殊性,而且闲鱼上的商家大多是自由卖家,出
  • 2. 广泛连接:用户可以关注感兴趣的人物、机构或话题,扩大社交圈,获取更多信息,促进交流。8. 娱乐性:微博上有大量有趣、轻松、娱乐的内容,为用户提供消遣和放松
  • (p1,M.Y.入社后负责的MV企划案例:2022年圣诞节洗牌,『Have you been naughty or nice?(......)●12/18发布,
  • 人生不只有诗与远方,还有眼前的苟且,感受现在的风景,感悟热爱与被善待的美丽,无论何时,都不放弃对生活美好的享受,无论何地,都要用心活出自己的欢喜和生命的精彩。无
  • 《沈安谨陆淮安》《温窈宁萧朝聿》《桑辛渝霍靖尧》 《南烟也曾向北城》《顾南烟陆北城》《王卿兮缪嘉俊》《桑初蔓霍辰熙》 《沈听雨傅之然》《温沁儿季寒舟》《对不
  • ↓諷决啶婹走,雲怎麼輓餾得るっ妳朩椥道,涐锝吢婧ー憄被妳佐右っ. ℡﹏什幺者β在變化,天氣变了,歌dаη变了,接觸的亽也变了那榯龢ィ尔在弌起,倖諨塡菂很戎蜴っy
  • 猫咪智商决定性格❗小猫上学谁被欺负啦❓❓初入幼儿园✨老师评语:暹罗猫-这个崽子玩火!狸花猫-本地恶霸,惹不起无毛猫-它真的是上幼儿园的年纪吗豹猫-有钱人家的崽崽
  • #Nodted[超话]# [240103]▪️诺庭 相关Ig更新(耍酷版)©️beams_thailand_official#nodted##nod的纽扣# —
  • 意外之喜,喜上加喜,嘻嘻嘻我不知道人生应该过成什么样子,但被包裹在真挚热烈的人群中,在这种幸福满溢的氛围下,我想我可以一直年轻。我在高中作文中写过很多次的16岁
  • 分开这么久,我依旧没有走出来,生活也被我过的一塌糊涂,没想到以前不算乐观但也对生活充满希望的我变成了现在这个样子,现在我发现别人和我说话我总得是得问好多遍才能确
  • #TF三代周边中转站[超话]# ♡†。拼车出卡没小礼物的宝 来份饭制随心配吗 二三代全员都有 数量感➕贵妇包装精美漫改稿 【打包材料/封口贴】sxp也出
  • ☂️アクリルキーホルダーは、小西が書道で書きました✏️言葉も本人が考えております【A指定席追加販売につきまして】1月21日(日)開催、小西詠斗のバースデーイベン
  • 不要只有幸福和快乐,苦难和悲伤会让人成长,感知着一切情绪是有在健康地活着的证明。人要有一颗善良的心、宽广的心、美好的心,感恩的心,这样才能去帮助有困难的人。
  • 有这么磕cp的吗?评论区为他说话的全都在模糊重点 问题是去不去club吗 问题难道不是大粉讲8黑称挂素人阴阳怪气茶香四溢吗?
  • 除农业机械化、规模化耕种促进增产增收外,养马还依托沱江两岸良好的生态环境,从2017年开始,累计投入6100余万元夯实路、渠等基础设施,创建3A级林盘景区“金渔
  • #总博主[超话]# 宝贝皮下笑哈哈,过此村全连锁店! 深情难忘弥珍贵,完美人生更精彩! 独一无二历成就,你我余生相逢笑! 碰壁中学会成长,成功心坚创辉煌! 命意
  • ),罪与罚红与黑虽是亲妈拉娘但真好吃最后说一句你游角色也太多了(表里没塔露拉但排主推位)最后的最后,我是集批#明日方舟加油站[超话]##明日方舟[超话]##艾丽
  • 谢谢所有美丽的人儿,让我始终感受到世间的美好~也祝这些美好的人儿和我自己新年快乐 [抱一抱]其实也没什么值得年终总结的,就是在互联网到处拉的一年……文和约稿80
  • 在道歉过程中,对方当着现场六七个警察的面,还威胁要打我们,扬言我们只要出现在荣昌被他碰见打死我们,让我们最好不要走出派出所门口出了这个门他一样会打我们,后面警察