em đau lắm, anh có biét không
tất nhiên là không rồi, nên em chẳng buồn thêm dấu chấm hỏi
những điều em từng tổn thương, giày vò người khác
giờ trở thành nỗi đau hành hạ em từng ngày
biến em trở thành một kẻ sợ mọi thứ trên đời
sợ bắt đầu những mối quan hệ mới
sợ mình lại tổn thương ai nữa
sợ làm bất cứ ai phải buồn
phải làm như thế nào mới có thể tự thoát ra đây hả anh
em thậm chí còn không có cơ hội cứu vãn nữa rồi

#荷花微资讯##中越対译##广西这十年#【外籍教师杜瓦底敦:耕耘教坛传递缅中友谊 钟情壮乡山歌螺蛳粉 Giáo viên nước ngoài Daw Waddy Thwin, làm việc giáo dục để quảng bá tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, yêu thích sơn ca và bún ốc của quê hương dân tộc Choang】

“我来到中国广西任教近14年,这里的气候与缅甸相似,生活舒适,我很喜欢这里。”广西民族大学东南亚语言文化学院的缅甸语外教杜瓦底敦说。
"Tôi đến Quảng Tây, Trung Quốc giảng dạy gần 14 năm, khí hậu ở đây tương tự như ở Myanmar, cuộc sống dễ chịu, tôi rất thích ở đây", giáo viên nước ngoài dạy tiếng Myanmar của Học viện Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Nam Á thuộc Đại học Dân tộc Quảng Tây Daw Waddy Thwin cho biết.

今年63岁的杜瓦底敦曾在缅甸仰光外国语大学任教20余年,2008年11月受聘广西民族大学,从事缅甸语教学工作。“我希望通过我的努力,助力中国缅甸语教学,培养更多专业人才,促进缅中两国的友好合作。”她说。
Daw Waddy Thwin năm nay 63 tuổi, từng giảng dạy tại Đại học Ngoại ngữ Yangon Myanmar hơn 20 năm, tháng 11 năm 2008 bà được tuyển dụng vào Đại học Dân tộc Quảng Tây, phụ trách việc giảng dạy tiếng Myanmar. Bà chia sẻ: "Tôi mong rằng bằng sự nỗ lực của mình, sẽ giúp sức cho việc dạy học tiếng Myanmar tại Trung Quốc, đào tạo ra nhiều nhân tài có chuyên môn hơn, thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Myanmar - Trung Quốc".

自2004年中国—东盟博览会在广西南宁连续成功举办以来,掌握中国—东盟语言和事务的专业人才成为“香饽饽”,广西各大高校利用地缘优势加大培养面向东盟的复合型国际人才,不断深化面向东盟的国际化办学合作。
Từ khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN được tổ chức thành công liên tục tại Nam Ninh, Quảng Tây từ năm 2004 cho đến nay, những nhân tài chuyên nghiệp nắm bắt được ngôn ngữ và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc - ASEAN đã trở thành "miếng bánh ngọt", các trường cao đẳng và đại học tại Quảng Tây tận dụng ưu thế về địa lý để tăng cường việc bồi dưỡng nhân tài quốc tế tổng hợp hướng đến ASEAN, không ngừng đi sâu vào việc hợp tác mở trường quốc tế hướng đến ASEAN.

杜瓦底敦到广西任教后,勤勉工作、用心育人、以校为家。她发现中国国内的缅甸语基础教材已有多年未更新,在口语和书面语的区别方面也不够明晰。于是,她主动提出编撰新版教材的建议,并承担了教材编撰、审校和录音等工作。
Sau khi chuyển đến giảng dạy ở Quảng Tây, Daw Waddy Thwin chuyên tâm làm việc, tập trung đào tạo con người, coi trường như ngôi nhà của mình. Bà phát hiện tài liệu dạy học tiếng Myanmar cơ sở tại Trung Quốc đã không được cập nhật trong nhiều năm, sự khác biệt trong phương diện nói và viết cũng không rõ ràng. Thế là, bà chủ động đề xuất ý kiến biên soạn giáo trình mới, đồng thời chịu trách nhiệm các công việc như biên soạn, hiệu đính, thu âm giáo trình...

目前,杜瓦底敦参与编写了《缅甸语语音快速入门》《实用缅甸语会话教程》《缅甸语情景口语》等10本缅甸语教材。这些教材面向全国出版发行,被国内多所高校引进使用。
Hiện nay, Daw Waddy Thwin đã tham gia biên soạn 10 cuốn giáo trình tiếng Myanmar như "Nhập môn cấp tốc ngữ âm tiếng Myanmar", "Giáo trình thực hành hội thoại tiếng Myanmar", "Tiếng Myanmar giao tiếp theo tình huống"... Những giáo trình này hiện đã xuất bản và phát hành trên toàn Trung Quốc, được nhiều trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đưa vào sử dụng.

杜瓦底敦还积极牵线搭桥,助推学校与缅甸的高校和教育机构开展交流合作。在其协助下,《三字经》等缅文版先后出版,《佛教故事集》缅语版中华传统著作在缅甸出版。她作为主编之一,编撰了由广西人民出版社出版的《中国—东南亚铜鼓·缅甸卷》,以此增进中缅两国民众的文化交流互鉴。
Daw Waddy Thwin còn tích cực bắc cầu kết nối, trợ giúp thúc đẩy triển khai giao lưu hợp tác giữa nhà trường với các trường cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục của Myanmar. Dưới sự trợ giúp của bà, phiên bản tiếng Myanmar của những tác phẩm như "Tam tự kinh"... lần lượt được xuất bản, phiên bản tiếng Myanmar của tác phẩm truyền thống Trung Quốc là "Tuyển tập câu chuyện Phật giáo" cũng được xuất bản tại Myanmar. Với vai trò là một trong những chủ biên, bà đã biên soạn "Trống đồng Trung Quốc - Đông Nam Á: Quyển Myanmar" được Nhà xuất bản Nhân dân Quảng Tây xuất bản, nhờ đó làm sâu sắc hơn sự giao lưu, học hỏi văn hóa giữa nhân dân hai nước Trung Quốc - Myanmar.

由于在广西科教领域做出突出贡献,2012年,杜瓦底敦获得广西壮族自治区人民政府颁发的“金绣球”奖,这是广西授予来桂工作的国(境)外专家的最高荣誉奖项。
Do có sự cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Quảng Tây, năm 2012, Daw Waddy Thwin đã đoạt được giải thưởng "Kim Tú Cầu" do Chính quyền nhân dân khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây trao tặng, đây là hạng mục giải thưởng danh dự cao nhất mà Quảng Tây trao tặng cho những chuyên gia nước ngoài đến công tác tại địa phương.

在广西生活了十余年,杜瓦底敦觉得自己越来越像广西人。如今,她不仅爱上了广西柳州螺蛳粉,还能唱壮族“歌仙”刘三姐的山歌。每次回到缅甸,她都会向亲朋好友介绍中国发展现状和中国文化。
Sinh sống tại Quảng Tây hơn 10 năm, Daw Waddy Thwin cảm thấy bản thân mình ngày càng giống người Quảng Tây. Đến nay, bà không chỉ yêu thích bún ốc Liễu Châu, Quảng Tây, mà còn biết hát cả sơn ca của chị ba Lưu - "Tiên ca" của dân tộc Choang. Mỗi khi về Myanmar, bà đều sẽ giới thiệu với bạn bè về tình hình phát triển và văn hóa Trung Quốc.

“我在广西很有归属感,广西是我的第二故乡。”杜瓦底敦说:“随着中国与东盟交流合作的日益紧密,东南亚语言学科的发展空间会更大。只要我的身体健康状况还允许,我还想继续留任。我希望我的学生在未来成为缅中友好的使者,让两国的深厚友谊一直传承下去。”
"Tôi có cảm giác thuộc về Quảng Tây, Quảng Tây là quê hương thứ hai của tôi". Daw Waddy Thwin cho biết: "Cùng với sự hợp tác giao lưu ngày càng bền chặt giữa Trung Quốc và ASEAN, không gian phát triển dành cho khoa ngôn ngữ học Đông Nam Á sẽ ngày càng lớn hơn. Chỉ cần tình trạng sức khỏe của tôi còn cho phép, tôi vẫn muốn tiếp tục được đảm nhiệm công việc. Tôi mong muốn trong tương lai, học sinh của tôi sẽ trở thành sứ giả của tình hữu nghị Myanmar - Trung Quốc, giúp cho tình hữu nghị sâu nặng đó sẽ mãi mãi lưu truyền đến muôn đời sau".(来源:中国新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)

#荷花微资讯# #中越对译# 【#三星堆文物#来啦!长江流域青铜文明特展在邕开展 Văn vật Tam Tinh Đôi tới đây! Triển lãm đặc biệt về văn minh đồng điếu lưu vực sông Trường Giang diễn ra tại Nam Ninh】9月8日, “共饮一江水——长江流域青铜文明特展”在广西民族博物馆开展。展览汇聚了12家文博单位的114件珍贵文物,一级文物占比达50%,让观众一站式领略3000年前的华夏文明之光。中国长江流域青铜文明高度发达,出土了数量众多且造型精美的青铜器,形成了以巴蜀、荆楚、吴越文化等为主,相互借鉴,又独具特色的青铜文化体系。本次展览中,戴金面罩青铜人头像等三星堆出土文物,青铜鸳鸯尊、秦公镈等“国宝级”文物备受瞩目。Ngày 8 tháng 9, “Triển lãm đặc biệt về văn minh đồng điếu lưu vực sông Trường Giang - cùng uống chung một dòng nước” đã diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây. Triển lãm đã hội tụ 114 văn vật quý hiếm đến từ 12 đơn vị bảo tàng văn vật, văn vật cấp I chiếm tỉ lệ 50%, giúp khách tham quan có thể tìm hiểu về nét đẹp văn minh Hoa Hạ 3.000 năm trước chỉ tại một nơi. Văn minh đồng điếu tại lưu vực sông Trường Giang Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, tại đây đã khai quật được rất nhiều đồ đồng điếu với tạo hình tinh xảo, hình thành nên hệ thống văn hóa đồng điếu với văn hóa Ba Thục, Kinh Sở, Ngô Việt làm nòng cốt, vừa học hỏi lẫn nhau, vừa mang nét đặc sắc độc đáo. Trong triển lãm lần này, những văn vật được khai quật tại Tam Tinh Đôi như tượng đầu người đồng điếu đeo mặt nạ vàng..., những văn vật “cấp Quốc bảo” như bình rượu chim uyên ương bằng đồng điếu, chiêng Tần Công rất thu hút sự chú ý của khách tham quan. (来源:广西新闻网;越文翻译:《荷花》杂志)


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 醒狮闹春、福禄寿喜财巡游、霓裳羽衣古典舞……春节期间的碧海银沙景区有着浓浓的年味气息;以“农业+旅游+教育”的全新经营模式为发展重点的江天生态园,凭借多样化、趣
  • 大概是十年前的一个春天吧,我与邻人一起去逛花卉市场,在浩如烟海的花卉世界,有一阵浓香袭来,那香气的源头正是瑞香花。很喜欢这门课的老师,下午跟我们一块吃饭,一直在
  • “人们经常不讲道理、没有逻辑、以自我为中心,不管怎样,你要原谅他们;即使你是友善的,人们还是会说你自私和动机不良,不管怎样,你总是要友善;即使你诚实坦率,人们可
  • 2,如果没有正常的鼻子形态,鼻头形状不确定,最大的是蓝圈处,最宽处在 P4(比P2高)那么我不太建议进行鼻综合,基本都是做了个寂寞甚至更糟,要么咬咬牙接受疤痕做
  • 也许,在这多情的客栈里,凝望红尘路,你们会在重逢。也许,在这多情的客栈里,凝望红尘路,你们会在重逢。
  • #楚苏王道[超话]# CS#楚苏王道# #30天遇见楚苏#Day8:分别最喜欢楚苏各自的原创专辑 :《趋光》 因为我有,《你还好吗》《落日旅馆》就是超爱,公路文
  • 但我还是低估了靳迟钧的实力,没几天,我就接到了一个陌生号码的来电,“许小姐,我是靳迟钧,还记得我吗?但我还是低估了靳迟钧的实力,没几天,我就接到了一个陌生号码的
  • 股市不断新高,也让各大机构的策略师争先恐后地提高了标普 500 指数 2024 年底的目标,实际上指数现在已经高于彭博社追踪的策略师平均预期。法国兴业银行策略师
  • 5️⃣&6️⃣Dur哥今天是大厨‍7️⃣&8️⃣我家小孩没拼完 摆一沙发 还安顿我不要收起来9️⃣黑鲨鱼骨折啦1️⃣0️⃣他说怕我饿着 我还以为
  • 厍雨廷透露,统计数据显示,游客出行的决策时间越来越短,往往是在抖音、小红书、微博等平台上“种草”了某样旅游产品后,就会下单来一场“说走就走”的旅行。抓住游客消费
  • 每天我配合眼霜的按摩珠,一套组合拳下来眼周的肌肤都紧致细腻了,而且像我这种30+岁的,我用了几周吧,感觉细纹确实变浅了,整体眼部皮肤变得紧致了,现在睡眠超好,黑
  • 如果有人从皇马给我打电话,我会问他们,库尔图瓦这种门将的特点是否适合他们。门将在那里总是有一项艰巨的任务,尽管我知道他们是优秀的门将,球队踢得不好,他们也很难过
  • 这些事情是他事后跟我说的,但听到的当下,我的心脏还是仿佛漏跳半拍,脑子里涌现出各种担心害怕的事情......他心系群众,始终坚持小案不“小觑”追赃挽损才是对受害
  • 其实很像网上常见的一条恋爱评论“ta在你身上精力不如从前,一定是把时间分给了别人”。多数的“创意”恐怕只能停留在这样一种情境之中:一个刚学会说话的小孩子,还没深
  • 此前ID.4 X成为C-IASI测评史上唯一一款四大指数“All Good”的纯电车型,在新能源领域树立了安全标杆;此次,朗逸新锐更是凭借四项全优的表现成为C
  • ) “你自己打开啊,我手筋都被挑断了,还指望我给你打开啊”(心疼ing...但是好可爱啊,这个语气啊啊啊啊[可怜]) “我身强体壮的”(年轻就是好) “不要谢我
  • 若是失望,不能一起成长,那就自我圆满修渡,独自花开。我深知,生命中的每一个人和事,都是前生之缘,应以慈爱的眼光和感恩的心去看待。
  • #刘宇宁演唱大理寺少卿游主题曲# | #刘宇宁珠帘玉幕# |#摩登兄弟[超话]#刘宇宁宁远舟[给力]刘宇宁燕子京[春游家族][心]往后余生唯爱摩登[心][春
  • (一个月以后看了一下还不如买入放着拿好的收益高)进了冲哥的群以后:他是这样操作的,简单根据冲哥的点位,入场,拿住,然后卖出即可!冲哥的群进群不仅仅是炒币,就像这
  • [哈哈][哈哈][哈哈]身边都是我们家刘宇宁的粉丝,你没出来之间一直和刚认识的棚妃聊天,社恐的我怎么聊的还挺好,粉丝之间的力量!刘宇宁刘宇宁和大家喊这你的名字,