Dịch hoàn chỉnh :))

Yang M (杨幂 - 北京我的家乡)

Mặt trời ló dạng đằng Đông, chiếu xuống những tia nắng rực rỡ. Cố đô Bắc Kinh trong thời đại mới chất chứa cả cảm giác xưa cũ. Những tòa cao ốc nằm rải rác, những cao tốc nằm ngang dọc xen lẫn với kiến trúc cổ với mảng tường gạch đỏ xanh rêu, những con hẻm ngoằn ngòe y hệt nhau. Tất cả toát lên dáng vẻ hiện đại mà cổ kính vô cùng độc đáo.

Bắc Kinh là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, và khoa học sáng tạo và nó còn là thủ đô nơi hàng vạn con người đang sinh sống . Hơn nữa, trong mắt những người dân nơi đây, Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, nó còn là cố hương mà người ta quyến luyến không thôi.

Mùa thu ở miền Bắc đặc biệt xanh trong, yên tĩnh và cũng man mác buồn. Sắc thu nơi này đã khiến nhà văn Yu Dafu nguyện dành 2/3 đời ông cho nơi này. "Mỗi môt câu chuyện nhỏ đều có tôi, mỗi một kỷ niệm đều có Bắc Bình (tên cũ của  Bắc Kinh)". Phong cảnh nơi này càng khiến nhà văn Lao She mỗi khi nhớ đến đều muốn rơi lệ.

Nói về  Bắc Kinh, từng người dân nơi đây mang trong mình những cảm xúc riêng. Đồng thời cũng có chung một cảm tưởng: đó là con phố Tràng An đã phai đi màu gạch đỏ, đó là khi gặp nhau thường hỏi nhau : "Bạn ăn cơm chưa?" Hay chính là trong bữa sáng không thể thiếu món sữa đậu nành ăn chung với cái bánh vòng giòn tan.

Như để tìm về hương vị đặc trưng của Bắc Kinh, ta hãy đến từng con hẻm (胡同 - hu tong) nơi đây. Những con hẻm ẩn mình trong những con phố ồn ào náo nhiệt vẫn mang trong mình dáng vẻ lãng mạn và lười nhác với những bờ tường xám. Khi ta kéo cửa sổ màu đỏ sơn mài ra sẽ thấy khu hợp viện của bao người sinh sống với những nỗi niềm ngọt bùi cay đắng của nhân gian.

Đi theo tiếng huýt sáo gọi chim bồ câu, chân ta dẫm trên những chiếc lá đang rơi, đưa ta đến những con hẻm với những khúc quanh liên tục. Ta sẽ gặp những con người khi thấy sẽ chào ta bằng câu :" Đi ra ngoài sao?" hay " Hôm nay làm gì?" Đây là những câu hỏi thăm nhau mỗi ngày, trong đó chất chứa một bảo tàng của Bắc Kinh. Đó chính là ngôn ngữ địa phương.

Ở đây, bạn thân được gọi là "tie ci 铁瓷", một cô gái xinh đẹp là "jianguor - 尖果儿" hay một người hay đùa là "tou men zi - 逗闷子 ". Khi đang nói chuyện mà bạn muốn cáo từ, bạn sẽ nói "wo gen ni cao jia - 我跟你告假" và người kia sẽ đáp lại là "nin zhi gong - 您至公". Những người trẻ tuổi khi gặp người lớn tuổi sẽ chào bằng từ "tan 怹" thay vì là "ta 他 ". Còn người lớn tuổi khi gặp người trẻ tuổi sẽ gọi "ta da ge -他大哥 ". Mượn ngôn ngữ của người trẻ tuổi trong xưng hô để thể hiện sự tôn trọng, thật sự là vậy. Ngôn ngữ Bắc Kinh vốn dĩ là nói lên sự tôn kính và khiêm nhường tận đáy lòng. Như vậy trong cuộc sống của thế hệ trước cũng phong phú hơn và cái tình giữa người và người càng thân thiết.

Bạn giúp tôi trông trẻ, tôi giúp bạn chăm người già. Nhà ai nấu bữa cơm ngon thì đều chia sẻ một phần. Nhà nào có chuyện thì cả khu đều giúp đỡ. Đúng như câu " Bà con xa không bằng láng giềng gần". 

Vào những đêm hè, mọi người tụ tập dưới tán cây và kéo bàn ra, uống trà và tán dóc. Đâu đó vang lên tiếng rao hàng khắp phố phường. Người già nằm trên ghế dài phe phẩy quạt xua đi mùa hè nóng nực. Đám con nít hát vang bài đồng dao và chơi các trò dân gian như bắn bi và nhảy đây. Chúng chơi đến khi mồ hôi tuôn ra rồi mới vui vẻ vô nhà.

Ngày ngày cứ trôi qua, bình dị nhưng không hề mất đi bản sắc của nó. Bởi người Bắc Kinh trong những ngày bình thường đó vẫn biết tìm được niềm vui từ trong gian khó và hài lòng với chúng. Tình người nơi đây rất chân thành, càng trải qua cuộc sống nơi đây ta càng mạnh mẽ hơn, cũng như càng sống ở đây ta càng hết mình với nó.

Trong con hẻm còn có những vị "đại thần".Đó là những người nuôi dưỡng thú vui cả đời mình. Như người nuôi côn trùng sẽ xem những con dế như báu vật, dưỡng chúng thành những "bá vương bất bại" hay những người nuôi bồ câu cứ một ngày cho chúng ăn hai lần sẽ luôn miệng kể về chúng. Thời thế thay đổi như thủy triều lên xuống, thế nhưng những con người này vẫn yêu quý và kiên định với văn hóa "nuôi dưỡng thú vui" rất truyền thống.

Những con hẻm luôn là nhà với người  Bắc Kinh và là cội nguồn của thành phố. Cho dù có đi bao xa, họ vẫn trở về nhà, luôn nhớ về bát mì đậu tương nóng hôi hổi.

Những sự thay đổi theo thời đại đã làm mọc lên đủ loại quán cà phê, quán bar, phòng nhạc sống. Văn hóa đa dạng đang du nhập vào các con hẻm. Khiến cho người gốc Bắc Kinh va chạm với những điều mà họ không hề nghĩ đến.

Trong quá trình xây dựng tiếp bước ko ngừng,  Bắc Kinh ngày càng phát triển lớn mạnh. Tháng 1 năm 2020,  Bắc Kinh đã đạt được GDP hơn 3 tỷ 500. Nhiều người ngoại tỉnh cũng như người ngoại quốc đều ít nhiều đem sức mình góp phần cho sự phát triển của  Bắc Kinh phong phú hơn.

Nơi đây, không những trở thành niềm tự hào của người  Bắc Kinh mà nó còn được cả thế giới tán dương. 

Phía ngoài bờ tường của Tử Cấm Thành là nền văn hóa đa dạng đang dần hình thành. Bắc Kinh với một bề dày lịch sử đang chào đón luồng gió hiện đại hóa thổi vào. Bánh xe phát triển ko ngừng lăn về phía trước. Điều thay đổi chính là diện mạo của  Bắc Kinh . Điều không thay đổi là khí chất của nó. Tương lai Bắc Kinh vẫn mang nét cổ kính đồng thời nó sẽ lãnh vị trí tiên phong trong sự phát triển lớn mạnh đầy bản sắc.

尊敬的嘉宾:
您好!在5G、物联网(IoT)、人工智能(AI)等技术飞速发展的今天,客户应用环境瞬息万变。据权威市场调查机构的调研结果表明,50%的企业并没有找到应对数字转型的方案,95%的企业IT主管关注多云环境下的数据资产安全,100%的企业面临复杂应用与业务加速间的矛盾。

  为此,F5为您提供代码到用户的整合解决方案,从架构搭建、业务交付、可视化管理到安全防护,在业务的全流程为您提供支持。作为您的应用服务架构顾问,F5助您更经济高效地完成业务发展与转型。

  2020年5月20日(星期三),F5以线上峰会的形式召开F5 Code to Customer 2020代码到用户暨F5中国20周年纪念庆典。届时,神秘嘉宾、行业专家、重量级KOL将悉数登场,共同伴您轻松应对变革、掌控业务、提升竞争优势。线上峰会的丰富内容板块、技术干货与精彩演示,定会让您收获颇丰。

  我们诚挚邀请您参与F5 Code to Customer 2020代码到用户暨F5中国20周年纪念庆典活动,期待与您直面挑战、携手共进,从代码到用户步步为营,打造生态,成就未来。

F5中国区总经理 张毅强
2020年4月

点击下方链接查看全文https://t.cn/A6AAnea7

ĐÀN ÔNG & GÁI GÚ !...

Hỏi: giờ có 1 chậu nước rửa chân, mà rất nhiều thằng rửa trước rồi đưa cho ông, ông có rửa không ?
Trong cái chậu rửa chân ý, từng có chân to rửa, chân nhỏ rửa, chân ngắn rửa, chân dài rửa, chân đen nhiều lông rửa, chân trắng không lông rửa, chân trần rửa, chân đeo túi nilon rửa...
Thế ông có rửa không ?

Đó là ví dụ mình hay dùng cho việc các ông chồng đi ngoại tình gái gú
Là mình mình nhất quyết ko rửa, có chết cũng không rửa.
Vì sự thật nó bẩn kinh khủng

Đàn ông luôn có 2 não
Não trên và não dưới
Não trên đại diện cho phần người và não dưới đại diện cho phần con.

Trong vấn đề quyết định xem có ngủ lang bạt hay không, có đá phò hay không thì thường người đàn ông dùng não dưới.

Và cái não ý nó thường không được sáng suốt cho lắm sau khoảng dăm ba chén rượu

Tâm lý của con người, không riêng gì của đàn ông là hám của lạ, cái gì lạ thì thú vị, cái gì quen thì nhàm chán, thế nên không thiếu những vụ dù vợ ở nhà xinh như tiên, số đo ba vòng 90-60-90, ra ngoài đường ấp những em trông như thím, tay to = cái cột nhà, chân to = 3 cái tay, số đo 3 vòng 100-120-100.

Rất nhiều ông bây giờ sau khi ngoại tình có 1 cách biện minh rất hay.
“Chỉ vì quan hệ xã hội thế chứ tôi vẫn thương vợ, yêu con, vẫn đưa lương hàng tháng.”

Haha thế giờ hỏi lại, nếu vợ các ông ý đi ngoại tình, xong về bảo "Lúc em rên em vẫn nghĩ về anh ", thì có chấp nhận được không hay lại lồng lộn tốc váy lên.

Suy cho cùng gái gú, nó cũng như 1 loại thử thách tương tự như thứ ma tuý, thuốc lắc, lô đề cờ bạc. Chỉ có là nó làm gia đình tan nát theo chiều hướng sâu rộng hơn.

Và có chén hay không để phần người hay phần con lấn át nó phụ thuộc nhiều vào bản lĩnh của người đàn ông đích thực.

Rất dễ để lựa chọn đi xuôi theo dòng nước, dăm ba chén với anh em chiến hữu, karaoke kèm tay vịn, bỏ vợ mình với mâm cơm nguội ngắt ở nhà.

Nhưng rất khó để bơi ngược dòng nước, là 1 phần tử khác với những phần còn lại, rượu dừng rồi lếch thếch về nhà với vợ con.

Nghĩ thoáng ra 1 tí, nghĩ xa hơn 1 tẹo, hãy nhớ lại những câu thề non hẹn biển bên người chung chăn gối với mình hồi mới quen.

Hãy nhớ lại từng cảm xúc, từng sự yêu thương, từng cơn rung động của những thuở ban đầu si mê đấy để thêm chút bản lĩnh và lí trí cho mọi quyết định của mình thôi.

Và cái khái niệm rau sạch ?
Nơi mà các ông gọi là kho rau, zalo, beeline hay beeloo gì gì đó ( mấy ứng dụng video call dạo này không biết )
Và sao các ông biết được rau đấy "sạch" ?
Rốt cuộc, ai là rau ?

P/s: bình thường các bài của mình mang tính tranh luận, tranh cãi thoải mái.
Riêng bài này xin được bảo "Tôi đúng" thế thôi Copy mạng nhớ ghi nguồn ST :
Loandd Nguyễn
Loan Nguyễn
#Loandd TV https://t.cn/RNqZ6CK


发布     👍 0 举报 写留言 🖊   
✋热门推荐
  • 因为我们都是乡下的,婆婆第一次到南京来照顾我的月子。 我婆婆一直说:怎么现在的人这样啊!
  • #回家##暑假[超话]#【走海拔最高的国际公路 路过“冰川之父”拜访石头城】 这条路是“唐僧”玄奘取经归来之路,这是世界上海拔最高的国际公路,沿途是壁立千仞的冰
  • ✌️财经【最大规模社保降费将启动!!
  • 据官方的介绍,用户可在自己的手机号码(主号码)账户和套餐下,添加一个eSIM辅助智能设备,使手机终端与附属终端共用一个手机号码(主号码)主号码来电时两个终端同振
  • 【省钱必备,收藏一下这个网站】 抢优惠券网站 【原价】29.9元,【券后】9.9元 ❤买2送2 老金磨方青汁❤大麦若叶青汁蚂蚁代餐粉农场清汁搭酵素 复制¥Rby
  • 我知道自己做的不对,又会仗着他们对我的爱屡教不改。他们绝大多数时间会无条件支持我的每一个决定,反正你只要想好后果自己不后悔就可以,说好点是尊重你的意愿,不好听就
  • 看到那么多人一起喊“罗弋好棒啊”的时候我真滴泪如泉涌感动不已感谢大家支持鼓励我的宝贝虽然他有点话唠中二自恋又傻乎乎每次到他掌镜就会叽叽喳喳开始解说软软的奶音任谁
  • 具体参与方式请看↓(海口日报记者梁冰 编辑张晓倩)#全国两会##2019最高检工作报告##2019最高法工作报告# 【 H5| 两高报告来了!3月12日,十三届
  • #Izumo#, biểu tượng tham vọng quân sự của #Nhật Bản# Một trong những chiến hạm
  • 五一小长假,卸下你的压力,来一场与自然、与快乐的亲密接触,2019 恋乡太行水镇首届快闪、假舞文化艺术节,乡淘院子开园大寻宝,我们一起嗨!今年五一小长假,太行水
  • 在珠海分校终止办学后,不让任何一位教职员因为分校终止办学而下岗、不让任何一位教职员因为分校终止办学而降低待遇,同时保障珠海分校毕业生的合法权益。二、珠海分校终止
  • 这17家违规发布房源信息的房地产经纪机构为:北京卓进房地产经纪有限公司、北京中盈置地房地产经纪有限公司、东阁(北京)房地产经纪有限公司、北京昌房置地房地产经纪有
  • 肥肠螺蛳粉 - 闻着真的很大肠了…黄焖鸡米饭 - 温哥华独一份了么,人生第二次吃黄焖鸡。正宗螺蛳粉 - 我不知道正宗螺蛳粉是啥味道,还行,不臭,不难闻,没有觉得
  • #VIP商铺推荐##一品威客网#【青丰网络】是一家以物联网技术为核心的高新技术企业,拥有一批从事硬件、软件和互联网的技术人员。警方指出,在该酒吧从事性交易服务的
  • 最近,我们也根据亲们的反馈重新调整了D4i的搭配套餐,搭配的产品也更加实用:D7手电、潜水日志、指北针及指北针表带,价值方面真的做到了超实惠der! #
  • 分享圖片帮助理解:1、法国的数字税法案将以在世界范围具有7亿5千万欧元营业收入、在法国国内拥有2500万欧元以上营收的IT企业为对象,对在线广告等营业收入征税3
  • 我觉得有一个爱好并且愿意为了这个爱好去散发生命能量的人都很棒。我觉得有一个爱好并且愿意为了这个爱好去散发生命能量的人都很棒。
  • (侨报融媒记者 程睛函 通讯员 汤燕琴 韦晓 黄艳娥 文/图)【7.9】儿童涂色玩具石膏娃娃彩绘存钱罐 搪胶儿童涂色玩具石膏娃娃。调料盘,彩图一张,送2支画笔,
  • 一线大票要歇歇脚,二线大票以半年报预增,和主线分支小金融活跃票为主的行情有望接力。连续大涨的可能性不大,因此大票搭台,小票跳舞的行情是有望拉开的。
  • !小编在这里祝福在屏幕前的你:笑口常开名标金榜彩蝶翩翩寿与天齐工作顺利丰财聚宝合家欢乐阖家安康下面是最近热点新闻撒,希望你能感兴趣 滴滴上调价格原标题:滴滴调整